Blog2021-11-23T17:47:52+07:00

รวมบทความที่ Chocolate Maker มือใหม่ต้องรู้!!

เราจึงรวบรวมบทความเพื่อเป็นทางลัดให้แก่ชาว Chocolate Maker มือใหม่ ไม่ต้องไปค้นคว้าหาให้ยุ่งยาก เรารวบรวมทุกบทความที่เป็นประโยชน์มาให้แล้ว ไปติดตามกันได้เลย!

ใครจะไปรู้ว่าช็อกโกแลตช่วยคลายความเศร้าและความเครียดได้

ใครจะไปรู้ว่าช็อกโกแลตช่วยคลายความเศร้าและความเครียดได้ ความเศร้าและความเครียด มักเกิดขึ้นได้บ่อยครั้งตามสภาพแวดล้อม การใช้ชีวิตประจำวัน การสื่อสาร ทัศนคติ ความเข้มแข็งของจิตใจ ความคาดหวัง [...]

ประเภทของช็อกโกแลตที่ใช้ในการทำเบเกอรี่ มีอะไรบ้าง?

วันนี้ Chocolasia มีสาระความรู้ดีๆ จากช็อกโกแลต ในเรื่องของประเภทของช็อคโกแลตที่ใช้ในการทำเบเกอรี่ มีอะไรบ้าง? ช่วงนี้หลายๆท่านๅWork form home มีเวลาว่าง ต้องการหางานอดิเรกทำขนม ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มหัดทำเบเกอรี่หรือแม้แต่ผู้ที่ทำเบเกอรี่มานานแล้วก็อาจจะยังสับสนหรือยังไม่ค่อยเข้าใจถึงประเภทของช็อกโกแลตที่เราใช้ทำเบเกอรี่ต่างๆ ว่ามันมีกี่ประเภท แต่ละประเภทหน้าตาเป็นอย่างไร ใช้ทำอะไรบ้าง วันนี้เราลองมาทำดูกันค่ะว่าประเภทของช็อกโกแลตที่ใช้ทำเบเกอรี่มันมีอะไรบ้างนะ

ทำไมเราชงโกโก้จากผงโกโก้แท้ๆ แล้วมันไม่ค่อยจะละลายเท่าผงสำเร็จรูป 3-in-1?

ทำไมชงโกโก้จากผงโกโก้แท้ๆ แล้วไม่ละลายเท่าผงสำเร็จรูป 3 in 1? [...]

Cocoa Butter ที่ดี ดูยังไง?

โกโก้บัทเตอร์หรือที่เรียกว่าเนยโกโก้นั้น มี 2 ประเภทคือ โกโก้บัทเตอร์แบบที่ไม่ได้สกัดกลิ่น และโกโก้บัตเตอร์แบบสกัดกลิ่นออกแล้ว โดยในกระบวนการนั้น เมื่อสกัดตัวไขมันโกโก้ออกมาจากเมล็ดโกโก้แล้วในธรรมชาติของตัวมัน

Title

Go to Top